Ca sĩ Nguyễn Thắng và vai diễn trong phim “Dòng máu anh hùng”


2007.04.23

Thy Nga, phóng viên đài RFA

Quý vị đang nghe “trailer” giới thiệu phim “Dòng máu anh hùng” tiếng Anh là “The rebel” do đạo diễn Charlie Nguyễn thực hiện. Hôm 12 tháng Tư, cuốn phim này trình chiếu, khai mạc Đại hội Điện ảnh Việt Nam Quốc tế 2007 tổ chức tại Irvine, Nam California, Hoa Kỳ.

NguyenThang200.jpg
Ca sĩ Nguyễn Thắng. Hình do Anh cung cấp.

Đến hôm 19, phim được chiếu buổi đầu tại Việt Nam, và ngày 27 tới đây, sẽ tung ra các thành phố lớn trong nước.

Phim “Dòng máu anh hùng” do đạo diễn và các tài tử người Việt hải ngoại về thâu cảnh tại Việt Nam, với sự cộng tác của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín ở trong nước. Phần kỹ thuật có sự tiếp tay của các chuyên viên Mỹ.

Là phim hành động với nhiều màn đấu võ ác liệt, “Dòng máu anh hùng” gồm các câu chuyện có thật vào thời Pháp thuộc. Vai chính (do Johnny Trí Nguyễn thủ diễn) là một thanh niên du học Pháp về, làm cho thực dân Pháp. Nhưng rồi tình hình nước nhà khiến anh phải nghĩ ngợi …

Thy Nga không kể nữa đâu, để dành sự thích thú cho quý vị đến xem phim nữa chứ.

Nghe nói về cuốn phim qui mô này, đông đảo khán giả đã tới chờ mua vé để được xem ngay buổi trình chiếu đầu tiên. Khi phim kết thúc thì nhiều khán giả, kể cả các quan khách Việt-Mỹ, đã thốt lên là không ngờ người Việt làm phim tiến triển như thế.

Được biết có ca sĩ Nguyễn Thắng đóng trong phim này, Thy Nga hỏi chuyện anh, trước tiên là về vai anh diễn.

Nguyễn Thắng: Thắng không muốn nói nhiều về cốt truyện phim để khán giả mai mốt sẽ coi. Riêng cái vai của Thắng là vai ác trong phim, cả ngày cứ đi giết người. Thắng là một trong những vai ác trong phim.

Thy Nga: Như vậy, anh có phải học những màn võ không?

Xem video clip trailer phim The Rebel (Dòng Máu Anh Hùng)

Nguyễn Thắng: Có chứ, phải học nhiều lắm. Lúc về Việt Nam đóng cuốn phim này, đã mất vài ba tuần để tập dợt lại những chiêu võ, những chiêu đá, đấm, và đỡ. Hồi nhỏ, Thắng cũng có tập được chút võ. Lúc mấy người “cascadeur / stuntman” (đóng thế trong các màn nguy hiểm) tập lại cho Thắng thì có nhiều cái Thắng nhớ, có nhiều cái học thêm.

Thử thách nhất trong phim đó, là những cái chiêu võ mà Thắng phải tập lại. Nhưng mà thú thật là có nhiều cú mình chịu cũng không nổi, thành ra cứ bị đá, bị đấm.

Thy Nga: Anh có cái cơ hội nào để hát, tức là để sử dụng cái ngón nghề của mình không? hay là chỉ đánh võ với lại giết người không thôi?

Nguyễn Thắng: Chỉ đánh võ với giết người. Trong đó, chẳng hát hỏng gì cả.

Thy Nga: Thắng vui lòng cho thính giả của Đài biết về việc anh đóng phim, thoạt đầu là do thế nào?

Nguyễn Thắng: Thế này … nếu Thắng giải thích ra tiếng Việt thì Thắng lu bù chết luôn quá vì có nhiều cái từ mà Thắng không rành mấy vì lớn lên ở đây.

Đạo diễn Charlie Nguyễn, Johnny Trí và producer chính của phim là Nghiêm Phạm tự nhiên hứng thú gọi Thắng để đóng một vai trong đó. Thì Thắng cũng một phần là ham chơi, thử coi xem sao; và cũng một phần thấy là từ ca nhạc qua điện ảnh cũng có cái hay. Một cái thử thách mới cho Thắng.

Thy Nga: Nhiều người xem cái vidéo clip mà anh đóng trong chương trình Vân Sơn số 33 quay tại Thượng Hải, cũng thích lắm đó.

“Thời anh hùng Thượng Hải” … Nguyễn Thắng diễn và hát

Nguyễn Thắng được chọn đóng phim, chắc thoạt tiên là do ngoại hình. Những ai đã xem vidéo clip “Thời anh hùng Thượng Hải” đều cho là Nguyễn Thắng có dáng dấp tài tử, thích hợp để đóng phim.

Thêm nữa, Nguyễn Thắng từng học diễn xuất trong các năm theo học “School of the Arts” khi anh còn ở San Francisco. Tuy nhiên, như quý vị vừa nghe đấy, Nguyễn Thắng coi mọi việc là thường mà thôi.

Chào đời tại Saigon, Nguyễn Thắng là con út một gia đình mà cha mẹ nghiêm túc tuy là cũng thích nghệ thuật.

Năm 1987, gia đình sang Hoa Kỳ định cư ở San Francisco, Bắc California, khi đó, Thắng lên 7. Rất thích ca nhạc nên song song với học chữ, Thắng theo học “School of the Arts” mà hầu như tất cả các ngành nghệ thuật được giảng dạy.

Bốn năm học tại đó trang bị cho anh căn bản nhạc lý vững vàng, và khả năng sử dụng một số nhạc cụ mà rành nhất là bộ gõ.

Nguyễn Thắng: Trước khi Thắng vô Trung tâm Vân Sơn thì Thắng là tay trống chung với Mỹ 5, 6 năm rồi. Có dịp đánh nhạc chung với ông Carlos Santana cũng vài lần. Đó là một trong những kinh nghiệm của Thắng trong ngành ca nhạc.

Thy Nga: Santana thì nổi tiếng lắm với những người thích nghe nhạc, nhất là nghe guitar điện của ông.

Nguyễn Thắng: Nhắc đến tên ông ấy thì người Việt Nam mình, hầu như ai cũng biết là vì các bản nhạc được ưa thích mà: “Black magic woman”, “O ieco mova”. Vô ngành nhạc mà được cái dịp như vậy thì coi là chuyện được Trời trao.

Tuy thế, Thắng không dự tính vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Nhưng số mệnh đã đưa anh một buổi chiều nọ đến Trung tâm Vân Sơn. Mang vài khúc hát tự thâu tới yêu cầu nghệ sĩ Vân Sơn nghe thử, chàng trai khi đó mới đôi mươi, không dè được chú ý ngay, và được mời cộng tác. Và như thế, Nguyễn Thắng gia nhập Trung tâm Vân Sơn, xuất hiện lần đầu tiên là trong cuốn Vidéo Vân Sơn 19 với ca khúc “I like Chopin” …

Nguyễn Thắng hay hát nhạc Soft Rock, và dáng vẻ hết sức phóng khoáng, dường như là buông thả đã thu hút rất nhiều người ái mộ, nhất là các fan nữ. Sau khoảng hai mươi lần xuất hiện trong những chương trình của Vân Sơn, Nguyễn Thắng tiếp tục là ca sĩ sáng giá của trung tâm này.

NguyenThang200b.jpg
Ca sĩ Nguyễn Thắng. Hình do Anh cung cấp.

“Vì sao không nói” …

Năm 2004, chàng ca sĩ này dọn xuống vùng Quận Cam cho tiện việc làm, và lập ra phòng thâu thanh.

Thy Nga: Từ đó tới nay, Trung tâm Vân Sơn đã thực hiện cho anh bao nhiêu cuốn CD?

Nguyễn Thắng: Dạ 8 cuốn rồi, hay là 9 cuốn gì đó.

Thy Nga: Thế 2 cuốn mà tôi nghe nói là anh thực hiện riêng?

Nguyễn Thắng: Thâu tại cơ sở riêng của Thắng là NT Sounds Productions. Tựa đề CD là “Chờ ai”, và cái thứ 2 là “Khúc nhạc buồn”.

“Khúc nhạc buồn” …

Thy Nga: Được biết là sắp tới, vào mùa hè này, anh sẽ ra CD thứ 3. Xin anh cho biết chút xíu về cuốn ấy, như đề tựa là gì? gồm các nhạc bản ra sao? hát riêng mình hay với ca sĩ nào?

Nguyễn Thắng: CD sắp sửa ra thì tựa đề Thắng chưa quyết định là theo tên bản nào. Thắng muốn làm phòng thâu để mà giúp đỡ và promote những ca sĩ trẻ, mới mà có tài năng. Thắng “discover” tìm được nên trong cái CD sắp tới, Thắng sẽ promote 2 ca sĩ mới. Mong quý vị ủng hộ CD thứ 3 này.

Thy Nga: Việc tại Studio của anh như thế nào?

Nguyễn Thắng: Là hòa âm nhẹ, vừa là phòng thâu “vocal” (giọng hát).

Thy Nga: Sau cuốn phim “Dòng máu anh hùng” Thắng có dự tính tiếp tục theo ngành điện ảnh song song với ca hát không?

Nguyễn Thắng: Nếu mà cơ hội nó tới thì chắc là Thắng sẽ không từ chối đâu!

“Dòng máu anh hùng” trailer …

Chương trình đến đây xin kết thúc. Thy Nga hẹn tái ngộ quý thính giả và các bạn trong mục này kỳ tới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.