Bộ ngoại giao Hoa Kỳ bênh vực Đại sứ Mỹ tại Việt Nam


2007.03.28

MichaelMarine200.jpg
Ông Michael Marine, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam. file photo.

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ lên tiếng bênh vực đại sứ Mỹ tại Việt Nam, sau khi một Dân biểu chỉ trích ông Michael Marine hồi tuần trước, đòi ông này phải từ chức vì không bảo vệ được nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam.

Trong cuộc họp báo của bộ ngoại giao hôm thứ ba tại Washington, trả lời câu hỏi của báo chí về việc dân biểu Frank Wolf đã tỏ ra không hài lòng với hoạt động của đại sứ Mỹ tại Việt Nam, phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ Tom Casey trả lời rằng:

“Vấn đề cổ võ cho nhân quyền và tự do tôn giáo là một vấn đề quan trọng đối với hành pháp Mỹ, nằm trong lịch trình làm việc hằng ngày của toà đại sứ. Bộ ngoại giao không thấy có lý do gì để nói rằng đại sứ Martin đã không thi hành tốt chính sách của hành pháp Mỹ ở Việt Nam, và chắc chắn ai cũng muốn thấy thêm những tiến bộ trong việc ủng hộ nhân quyền vào lúc gần đây, trong một số lãnh vực mà Hoa Kỳ quan tâm.”

Người phát ngôn bộ ngoại giao Hoa Kỳ nói tiếp: “Đặc sứ của Mỹ về tự do tôn giáo đang tìm cách dàn xếp với Việt Nam để cố gắng cải thiện tình hình trong lĩnh vực này. Đó là mối quan tâm thường xuyên mà Hoa Kỳ đang giải quyết, cũng như đại sứ Marine và toà đại sứ Mỹ đang nỗ lực giải quyết.”

Hôm thứ tư tuần trước, trước tiền đình Quốc hội Mỹ, dân biểu Frank Wolf đã chỉ trích đại sứ Marine về việc thi hành nhiệm vụ tại Việt Nam trong lãnh vực bênh vực nhân quyền và tự do tôn giáo. Ông Wolf tuyên bố đại sứ Marine nên từ chức, nếu không sẽ bị bãi nhiệm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.