Cựu Giám đốc Cơ quan Hậu cần Indonesia nhận 1,5 triệu đôla của Vinafood-2


2007.04.04

Theo báo Sài Gòn Giải Phóng online, cơ quan điều tra Indonesia đã xác nhận ông Widjanarko Puspoyo, cựu Giám đốc Cơ quan Hậu cần Indonesia đã nhận quà cáp của Tổng Công ty Lương Thực Miền Nam trong thương vụ mua gạo Việt Nam từ 2001 tới 2003.

Viên chức Indonesia vừa nói bị cáo buộc nhận môt khỏan tiền lo lót tới 1 triệu rưỡi mỹ kim, để gạo Việt Nam được nhập sang Indonesia.

Theo tờ Jakarta Post thì cảnh sát Indonesia cho biết khỏan tiền này được chuyển từ một tài khỏan của Tổng Công ty Lương thực Miền Nam sang Công ty Tugu Dana Utama có liên hệ trong các thương vụ mua gạo Việt Nam.

Hiện Cơ quan Điều tra Indonesia đã niêm phong các tài khỏan liên hệ ở Indonesia, và thẩm vấn những người liên quan.

Về phía Việt Nam, các phóng viên đang ra sức liên lạc với giới lãnh đạo của Tổng Công ty Lương thực Miền Nam để tìm hiểu sự thật, nhưng các viên chức này vẫn im hơi bặt tiếng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.