Việt Nam nới lỏng kiểm soát Internet trong thời gian Hội nghị APEC


2006.11.15
IntelInternet150.jpg
Internet, một phương tiện thông tin quan trọng trong thời đại toàn cầu hóa. AFP PHOTO.

Không gian tin học Internet của Việt Nam được mở tự do hơn nhờ sự kiện VN là nước chủ nhà của hội nghị APEC.

Theo nguồn tin ban Việt ngữ đài Á châu Tự do nhận được thì mấy hôm nay người sử dụng Internet tại Việt Nam bất ngờ nhận thấy được tự do tiếp cận thông tin mà không còn bị tường lửa firewall ngăn chận như mấy năm qua.

Các trang web vốn bị nhà nước ngăn cản nay đã được tự do truy cập, chẳng hạn như thongluan.com hay rfa.org, ít ra là cho tới khi hội nghị APEC kết thúc.

Ngoài ra, các kênh truyền hình cũng được tự do hơn trước. Mạng cáp truyền hình VCTV không còn kềm giữ các kênh quốc tế như CNN, BBC World... chậm lại 30 phút để kiểm duyệt như trước, mà nay đã được phát trực tiếp tự do và kịp thời.

Thính giả Đức Quỳnh cho biết ông nghĩ đó chỉ là biện pháp đối phó tạm thời của giới lãnh đạo Hà Nội trong những ngày APEC thôi, hết hội nghị mọi thứ sẽ đâu vào đó. Nhưng dù sao một bộ phận người Việt Nam cũng đang được hít thở một chút không khí tự do mà APEC đem lại.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.