Việt Nam tham gia phiên đàm phán thứ 13 về việc gia nhập WTO


2006.07.18
WTOlogo150.jpg
WTO

Ngày mai 19-7, phiên đàm phán đa phương lần thứ 13, về việc Việt Nam gia nhập Tổ Chức thương Mại thế Giới WTO, sẽ diễn ra tại Geneve, Thụy Sĩ.

Theo nguồn tin chính thức, phái đoàn Việt Nam tham dư phiên đàm phán lần này do Thứ trưởng thương mại Lương Văn Tự lãnh đạo hiện đã có mặt tại Thuỵ Sĩ, các chuyên gia đã dự phiên họp trù bị vào ngày hôm qua.

Báo Thanh Niên trích lời Đại sứ Ngô Quang Xuân từ Geneve cho biết, đây có thể là phiên đàm phán đa phương cuối cùng, để giải quyết các vấn đề đa phương mà các thành viên Ban Công Tác quan tâm.

Trong phiên họp quan trọng này, Việt Nam tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề mà các đối tác yêu cầu, như quyền kinh doanh, vấn đề trợ cấp nhất là ở lãnh vực nông nghiệp, vấn đề thực thi pháp luật mà quan trọng nhất là luật về quyền sở hữu trí tuệ, cũng như các luật về đầu tư và kinh doanh.

Tờ Tuổi Trẻ trích lời ông Nguyễn Đình Lương, nguyên trưởng đoàn đàm phán Hiệp định thương mại Việt Mỹ nhận định rằng, chuyện quốc hội Hoa Kỳ chưa thông qua qui chế thương mại bình thường vĩnh viễn PNTR cho Việt Nam trong lúc này, sẽ không gây trở ngại cho tiến trình Việt Nam gia nhập WTO.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.