66 người thiệt mạng trong cơn bão số 9


2006.12.06
DurianTyphoonTree200b.jpg
Gió mạnh làm ngã cây trên đường phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận hôm 5-12-2006, sau khi bão Durian đi qua. AFP PHOTO

Tổng số người thiệt mạng trong cơn bão số 9 là 66 người, tính đến trưa hôm nay, trong đó 47 người tại Vũng Tàu - Bà Rịa, 13 người tại tỉnh Bến Tre số còn lại tại Phú Yên, Bình Thuận, Bình Định và Vĩnh Long.

Con số thiệt hại nhân mạng vừa nêu được xem là quá cao so với dự kiến vì khi cơn bão đổi hướng, nhiều người vẫn thờ ơ trong việc chuẩn bị phòng chống bão.

Một nguyên nhân khác là tổ chức phòng chống bão của những đơn vị nhà nước tại các địa phương có cơn bão đi qua chưa tốt đã khiến Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã có công văn khiển trách lãnh đạo các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Bà Rịa Vũng Tàu, và Bình Thuận.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã hoãn chuyến đi Malaysia và Singapore để ở lại góp phần vào việc điều hành tổ chức chống bão.

Trong nỗ lực cứu giúp nạn nhân của cơn bão vừa qua, nhà nước quyết định trợ giúp cho những gia đình có nhà cửa thiệt hại hoàn toàn là 300 đô la và những gia đình có mái bị thiệt hại sẽ nhận được 120 đô la tiền cứu trợ.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Michael Marine cho biết chính phủ Mỹ đã đóng góp 100.000 đô la cho nạn nhân bão số 9.

Cơn bão Durian đã giảm và đang di chuyển về vịnh Thái Lan đã để lại nhiều thiệt hại cho hai quốc gia Philippines và Việt Nam.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.