Giáo dân Việt Nam tại Ba Lan thương khóc trước tin Đức Giáo Hoàng qua đời


2005.04.06

Việt Hùng, phóng viên đài RFA

Tín đồ Công giáo tại Ba Lan xếp hàng dài trước Saint Mary's Basilica ở Krakow để ký tên vào cuốn sách chia buồn trước tin Đức Giáo Hoàng John Paul II qua đời. AFP PHOTO / MLADEN ANTONOV

Khi được hỏi cảm tưởng của mọi người Việt ở Ba Lan trước tin Ðức Giáo Hoàng John Paul II tạ thế, không ít người đã khóc vì thương tiếc. Ghi nhận những phản ứng này, Việt Hùng đã hỏi chuyện một số giáo dân Việt Nam tại thủ đô Varsaw và Krakow, quê hương Ðức Giáo Hoàng.

Trước tiên cô Trần Thị Liễu, một tín đồ công giáo tại Ba Lan cho biết cảm tưởng của mình như sau: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Thế vừa rồi là cô Trần Thị Liễu là một trong số gần 400 tín đồ công giáo Việt Nam hiện đang sinh sống tại Ba Lan.

Từ Krakow, quê hương của Ðức Giáo Hoàng, anh Lê Thành Chung, Chủ tịch Hội Người Việt tại Krakow cho chúng tôi biết như sau: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Vừa rồi là cảm tưởng của những giáo dân và người Việt tại Ba Lan trước việc ra đi của Ðức Giáo Hoàng John Paul II.

Việt Hùng, tường trình từ quê hương Ðức Giáo Hoàng, Krakow - Ba Lan

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.