Không còn có trở ngại trong quan hệ Việt Nam - Vatican


2007.01.24

PhamMinhManVatican200.jpg
Tổng giám mục Sài Gòn Phạm Minh Mẫn nhận tấn phong Hồng y từ Đức giáo Hoàng John Paul II hôm 10-8-2005. AFP PHOTO.

Đức Hồng y Phạm Minh Mẫn, Tổng giáo phận Sài Gòn tuyên bố mối quan hệ Vatican - Hà Nội sẽ không còn gặp thêm trở ngại nào nữa.

Trao đổi với thông tấn xã AsiaNews, vị lãnh đạo giáo phận thành phố HCM nói thêm rằng đây là thời điểm để khởi sự mối quan hệ chính thức giữa Hà Nội và Toà Thánh Vatican.

Tuyên bố được đưa ra hai ngày trước khi Thủ tướng Việt Nam đến Vatican yết kiến Đức Giáo hoàng Biển Đức thứ 16 vào thứ Năm tuần này.

Đức Hồng y Phạm Minh Mẫn cũng cho hay Ngài đã cùng các Giám mục Việt Nam gặp gỡ Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vào tháng 11 năm rồi.

Bạn nghĩ gì về mối quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican? Hãy gửi đến Ban Việt Ngữ ý kiến của bạn. email: vietweb@rfa.org

Theo Hồng y Tổng giáo phận Sài Gòn, các đại diện giáo hội Công giáo Việt Nam đã cùng Chủ tịch nước trao đổi về vấn đề tự do tôn giáo, về trách nhiệm của giáo hội trong sự phát triển của đất nước, đặc biệt là về lãnh vực giáo dục và y tế, về quyền sở hữu đất đai…

Cũng trong cuộc gặp gỡ này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hứa sẽ đáp ứng các nguyện vọng của giáo hội.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.