Ông Nguyễn Minh Triết, cùng phái đoàn gặt hái nhiều thành công về mặt kinh tế


2007.06.25

NguyenMinhTrietNewYork200.jpg
Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết ký vào cuốn lưu niệm tại Thị trường Chứng khoán New York hôm 19-6-2007. AFP PHOTO

Chủ tịch nước Việt Nam, Nguyễn Minh Triết, cùng phái đoàn kết thúc chuyến công du Hoa Kỳ. Vào hai giờ ba mươi chiều ngày 23 tháng sáu giờ miền Tây nước Mỹ, tức bốn giờ ba mươi sáng ngày hôm nay, phái đoàn của ông Triết lên máy bay rời Mỹ về lại Việt Nam.

Tại chặng dừng cuối cùng ở bang California, nơi có cộng đồng Việt kiều sinh sống đông nhất, ông Nguyễn Minh Triết cho biết tổng giá trị hợp đồng mà đoàn ký kết được suốt tuần lễ ở Hoa Kỳ lên đến con số 11 tỷ đô la Mỹ. Theo ông Triết đây là con số đáng phấn khởi. Mức dự kiến trước khi lên đường của phái đoàn là chừng 4 tỷ đô la mà thôi.

Trong phát biểu tại California trước khi lên đường về nước, ông chủ tịch Nguyễn Minh Triết nhắc lại chính sách miễn thị thực nhập cảnh cho Việt kiều sẽ có hiệu lực vào đầu tháng chín tới đây. Ông Triết cũng cho biết Hà Nội đang bàn vấn đề hai quốc tịch, cùng chủ trương cho Việt Kiều mua nhà đất trong nước.

Ở Los Angeles, tại Diễn đàn Doanh nghiệp thu hút 20 viên chức điều hành cao cấp của các tập đoàn Mỹ cùng nhiều doanh nghiệp Việt Kiều, ông Nguyễn Minh Triết đưa ra cam kết là Việt Nam đang làm hết sức để cải thiện môi trường đầu tư. Ông hứa hẹn là các nhà đầu tư Hoa Kỳ có thể thấy bỏ tiền vào Việt Nam là sẽ ổn định và hiệu quả.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.