Giới trẻ Việt Nam nghĩ gì về việc chính phủ siết chặt kiểm soát internet (phần 1)?


2005.10.05

Trà Mi, phóng viên đài RFA

Thông tư 02 của chính phủ quy định quản lý chặt chẽ việc sử dụng Internet ra đời giữa bối cảnh Việt Nam đang rất cần những chính sách tích cực để thúc đẩy phổ cập hoá internet cho toàn dân.

InternetCafe200.jpg
Một quán cà phê internet tại Hà Nội. AFP PHOTO/HOANG DINH Nam

Theo số liệu của trung tâm thông tin về mạng lưới Internet của Việt Nam, tính tới cuối tháng 7 vừa qua, cả nứơc có khoảng 8 triệu người sử dụng internet. Trong đó, tỷ lệ giới trẻ vào net là chưa tới 20%.

So với Hàn Quốc, mật độ sử dụng internet tại Việt Nam chỉ bằng 1/6, và bằng ¼ nếu so với Trung Quốc.

Quy định siết chặt kiểm soát internet: lợi hay hại? Chương trình hôm nay, mời qúy vị nghe ý kiến của 3 bạn trẻ tại TPHCM, những người thừơng xuyên sử dụng internet để học tập, làm việc, và thu thập thông tin. (xin theo dõi toàn bộ cuộc hội luận trong phần âm thanh phía trên)

Vì thời gian có hạn, Trà Mi xin phép đựơc tạm ngưng cuộc thảo luận hôm nay tại đây. Rất cảm ơn các bạn đã dành thời gian tham gia vào chương trình.

Quý thính giả muốn tham gia vào các đề tài hội luận của "Diễn đàn bạn trẻ", xin vui lòng email cho chúng tôi qua địa chỉ Vietnamese@www.rfa.org , hoặc để lại lời nhắn qua hộp thư thoại (202) 530 7775, kèm theo số phone và chủ đề mà quý vị quan tâm, chúng tôi sẽ liên lạc lại.

Từ Việt Nam và các nước khác, xin bấm số 001 trứơc dãy số (202) 530-7775.

"Diễn đàn bạn trẻ" sẽ trở lại cùng quý vị vào tuần sau, với phần tiếp theo của cuộc hội luận. Mong quý vị đón theo dõi.

Trà Mi kính chào.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.