Tình trạng nạo phá thai trong giới trẻ ngày càng gia tăng


2005.07.27

Trà Mi, phóng viên đài RFA

Việt Nam là một trong những quốc gia có số người trẻ nạo phá thai cao nhất thế giới, với gần 1 triệu rưỡi ca phá thai mỗi năm theo số liệu của cơ quan kế hoạch hoá gia đình.

CoupleYouth150.jpg
Đôi bạn trẻ bên cạnh sông Sài Gòn hôm 16-1-2003. AFP PHOTO/HOANG DINH NAM

Ngoài ra, kết quả thăm dò mới đây do Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em thực hiện còn cho thấy hiện nay ở Việt Nam, độ tuổi trung bình của người trẻ bắt đầu có quan hệ tình dục là 14, thay vì 19 như trứơc kia. Đối với nhiều bậc phụ huynh, đây có lẽ là một điều đáng ngạc nhiên, nhưng rất tiếc nó lại là một thực tế đang diễn ra trong cuộc sống của lớp trẻ thời đại "kỹ thuật số".

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng nạo phá thai trong giới trẻ ngày càng gia tăng? Làm sao để khắc phục thực trạng ấy ? Đó cũng chính là nội dung của chương trình "Diễn đàn bạn trẻ" kỳ này.

Hiện giờ Trà Mi đã mời được 3 bạn trẻ trên đường dây tham gia cuộc thảo luận hôm nay. Xin mời các bạn tự giới thiệu về mình.

(Xin theo dõi toàn bộ cuộc hội luận trong phần âm thanh bên trên)

"Diễn đàn bạn trẻ" rất mong nhận được ý kiến tham luận của bạn nghe đài khắp nơi để chương trình ngày càng phong phú và bổ ích hơn. Xin email về Vietnamese@www.rfa.org

Nãy giờ chúng ta đã bàn về những nguyên nhân cũng như hậu quả của thực trạng tỷ lệ nạo phá thai trong giới trẻ ngày càng gia tăng. Làm thế nào để khắc phục những tồn tại mà các bạn vừa nêu lên?

Kỳ tới, chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về vấn đề này. Vì thời gian có hạn, nên Trà Mi xin phép được tạm ngưng chương trình tại đây. Chân thành cảm ơn sự tham gia của các bạn.

"Diễn đàn bạn trẻ" rất mong nhận được ý kiến tham luận của bạn nghe đài khắp nơi để chương trình ngày càng phong phú và bổ ích hơn. Quý thính giả muốn tham gia các đề tài thảo luận của "Diễn đàn bạn trẻ", xin vui lòng để lại lời nhắn qua hộp thư thoại : (202) 530 -7775, kèm theo số phone, chúng tôi sẽ liên lạc với quý vị. Từ Việt Nam và các nước khác, xin bấm số 001 trứơc dãy số (202) 530-7775; hoặc email cho Ban Việt Ngữ qua địa chỉ : vietnamese@www.rfa.org Người trẻ trong nước mong mỏi chương trình giáo dục giới tính nên thay đổi như thế nào cho thực tế và hiệu quả?

Mời quý vị đón theo dõi trong chuyên mục "Diễn đàn bạn trẻ" vào sáng thứ tư tuần tới. Trà Mi kính chào.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.