Dịch heo tai xanh đã hoành hành ở Trung Quốc từ năm ngoái


2007.07.25

Chính phủ Trung Quốc hôm nay lên tiếng thừa nhận dịch bệnh heo tai xanh hoành hành từ năm ngoái tới nay. Đồng thời Bắc Kinh tuyên bố sẽ mạnh tay chống lại dịch bệnh heo tai xanh đang tràn lan trong hơn 25 tỉnh thành của nước này.

Bộ trưởng Nông Nghiệp Trung Quốc đã chính thức công bố đã có gần 90.000 con heo mang bệnh tai xanh và hơn phân nửa đã chết trong thời gian vừa qua.

Heo chết hàng loạt đã làm giá thịt heo tại Trung Quốc tăng cao và nông dân đã không nuôi thêm heo trong thời gian vừa qua khiến giá thịt trên thị trường Trung Quốc không thể kiểm soát nổi.

Trước tình trạng này, Nhà nước đã ra biện pháp trợ giúp lương thực cho người nghèo và thay thế những loại thịt khác để tránh tình trạng tăng giá.

Việc Trung Quốc chính thức công bố dịch bệnh tai xanh đã khiến Việt Nam lo ngại vì Việt Nam là nước bị hàng hóa đủ loại du nhập từ Trung Quốc tràn ngập trong đó có thịt heo và những chế phẩm từ heo.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.