Phái đoàn khu công nghiệp tỉnh Quảng Ninh đến Hoa Kỳ vận động đầu tư


2006.03.28

Thanh Trúc, phóng viên đài RFA

Nhằm mục đích thúc đẩy đầu tư nước ngoài vào từng tỉnh hay từng thành phố lớn trong nước, Việt Nam khuyến khích các đoàn viên chức và doanh gia địa phương đi các nước, đặc biệt là Hoa Kỳ, để vận động cho tỉnh nhà. Điển hình như chuyến đi của đoàn doanh gia tỉnh Quảng Ninh và đoàn doanh gia TP Hồ Chí Minh đến Hoa Kỳ tháng này.

CoalShipQuangNinh200.jpg
Tỉnh Quảng Ninh nơi có nhiều mỏ than lớn nhất nước, hiện là một trong ba địa danh nằm trong trục kinh tế và phát triển Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng. AFP PHOTO

Tỉnh Quảng Ninh miền Bắc Việt Nam, nơi có nhiều mỏ than lớn nhất nước, hiện là một trong ba địa danh nằm trong trục kinh tế và phát triển Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng.

Vào tuần lễ thứ hai của tháng Ba, phái đoàn vận động đầu tư cho tỉnh Quảng Ninh gồm một số viên chức đầu tỉnh và các nhà kinh doanh địa phương đã tới Hoa Kỳ.

Ông Trịnh Trung, giám đốc Phòng Thương Mại Việt Mỹ đặt trụ sở tại New York, cho biết: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Một trong những viên chức hướng dẫn đoàn sang Hoa Kỳ là ông Hoàng Anh Sơn, giám đốc 9 khu công nghiệp ở Quảng Ninh, trình bày mục đích và khi được hỏi về tình hình đầu tư hiện tại từ bên ngoài vào Việt Nam nói chung lúc này cũng như trong tương lai, ông Hoàng Anh Sơn trình bày: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Về những điều kiện thuận lợi cũng như khó khăn khi kêu gọi người ngoại quốc, đặc biệt là những người Mỹ gốc Việt, sao cho họ chịu bỏ tiền đầu tư vào Quảng Ninh, ông Hoàng Anh Sơn nói: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Bạn nghĩ gì về việc này? Xin email về Vietweb@rfa.org

Cũng trong tư cách giám đốc 9 khu công nghiệp trọng điểm ở Quảng Ninh hiện giờ, trong đó có một dự án năng lượng của phía đầu tư Hoa Kỳ, ông Hoàng Anh Sơn nói thêm về tiềm năng kinh tế hứa hẹn của tỉnh nhà.

Từ ngày 10 cho đến này 16 vừa qua, phái đoàn Quảng Ninh đã đến các thành phố San Frncisco, Los Angeles, Las Vegas, Oakland, Washington DC và New York.

Không chỉ viên chức và doanh gia Quảng Ninh, trong đoàn cũng có sự hiện diện của tổng giám đốc công ty kinh doanh tư nhân Hoàng Khang ở TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hoàng Tuyến. Tiếp xúc với đài Á Châu Tự Do, ông Nguyễn Hoàng Tuyến cho biết: (Xin theo dõi trong phần âm thanh bên trên)

Trên bình diện rộng lớn và qui mô hơn, bởi giữ vị trí một trong mười quốc gia sản xuất chè nhiều nhất thế giới, tháng Mười Một năm ngoái, Việt Nam tổ chức một chương trình tiếp thị chè qua thị trường Hoa Kỳ. Trọng tâm chuyến đi là quảng bá thương hiệu chè Việt, đồng thời tìm hiểu những trở ngại cần phải khắc phục trong ngành xuất khẩu chè sang thị trường Mỹ.

Chuyến đi thứ hai của đoàn chè Việt Nam, vẫn với sự tiếp tay của Phòng Thương Mại Việt Mỹ ở New York, có thể diễn ra giữa năm nay.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.