Một công ty tư nhân sẽ đảm trách tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

RFA-29-05-2014
Không quân Hoàng gia Úc thả các loại phao đặc biệt dò tín hiệu từ máy bay C-130J Hercules ở nam Ấn Độ Dương nhằm hỗ trợ việc tìm kiếm các mảnh vụn của máy bay mất tích MH370 hôm 23/03/2014 Không quân Hoàng gia Úc thả các loại phao đặc biệt dò tín hiệu từ máy bay C-130J Hercules ở nam Ấn Độ Dương nhằm hỗ trợ việc tìm kiếm các mảnh vụn của máy bay mất tích MH370 hôm 23/03/2014
AFP

Kề từ hôm nay, cuộc tìm kiếm chiếc phi cơ mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines sẽ tạm ngừng.

Trong thông báo phổ biến chiều nay, Cơ Quan Hợp Tác Quốc Tế Hỗn Hợp nói rằng mặc dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không tìm thấy dấu vết nào của chiếc phi cơ chở 239 người mất tích từ hôm mùng 8 tháng Ba.

Công tác tìm kiếm sẽ tiếp tục vào tháng Tám, do một công ty tư nhân đảm trách và với những dụng cụ tối tân hơn.

Chiếc phi cơ này mất tích lúc trên dường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Các dữ kiện do vệ tinh và radar ghi nhận được cho thấy thay vì phải vào không phận Việt Nam để bay sang Trung Quốc, chiếc máy bay bất ngờ đổi hướng quay về Malaysia và bay vào Ấn Độ Dương, được dự đoán đã rơi xuống biển sau khi hết xăng.

Một điểm đáng chú ý là trước đây, máy dò dưới lòng biển ghi nhận được 4 tín hiệu phát ra từ chiếc hộp đen của chiếc phi cơ lâm nạn. Nhưng mới hôm qua, các chuyên viên kỹ thuật của Hải Quân Hoa Kỳ cho hay sau khi nghiên cứu thật kỹ lưỡng, họ tin rằng đó không phải là tín hiệu của chiếc phi cơ mất tích một cách bí mật mà cả thế giới đang đi tìm.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.