Nhà hoạt động nhân quyền người Anh bị cấm vào Hong Kong

RFA
2017.10.11
Benedict_Roger_960.jpg Ông Benedict Roger, phó chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Đảng Bảo Thủ Anh, vào sáng ngày 11 tháng 10 khi bay từ Bangkok sang Hong Kong bị cơ quan nhập cư của đặc khu hành chánh này chặn lại.
Screen capture

Một nhà hoạt động nhân quyền người Anh từng chỉ trích biện pháp bỏ tù những tiếng nói ủng hộ dân chủ tại Hong Kong vào ngày 11 tháng 1 bị cơ quan chức năng địa phương không cho vào đặc khu hành chánh này.

Ông Benedict Roger, phó chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Đảng Bảo Thủ Anh, vào sáng ngày 11 tháng 10 khi bay từ Bangkok sang Hong Kong bị cơ quan nhập cư của đặc khu hành chánh này chặn lại.

Trong trả lời tờ the Guardian của Anh, ông Benedict Roger, cho biết ông không được Viên chức Nhập cư của Hong Kong giải thích lý do vì sao chặn ông ta không cho vào đặc khu này.

Hãng tin AFP cho biết Cơ quan Nhập Cư Hong Kong chưa trả lời gì khi được hỏi về vụ việc.

Biện pháp chặn không cho nhà hoạt động nhân quyền người Anh Benedict Roger vào đặc khu hành chánh Hong Kong diễn ra một tuần trước khi Đại hội 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc khai mạc tại Bắc Kinh.

Hong Kong được Anh Quốc trao trả lại cho Trung Quốc hồi năm 1997 theo qui chế ‘Một quốc gia, hai thể chế’ với mục tiêu bảo vệ tự do và lối sống của đặc khu này. Tuy nhiên, sự can thiệp của Bắc Kinh vào Hong Kong ngày càng rõ rệt.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.