Trung Quốc, Canada, EU và các đối tác thúc đẩy Hiệp định Paris

RFA
2017.09.15
035_pbu626753_23 Khí thải tại một nhà máy nhiệt điện ở Trung Quốc
AFP

Khoảng 30 vị bộ trưởng phụ trách môi trường của các nước sẽ hợp tác cùng nhau thúc đẩy Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu trong buổi hội thảo diễn ra ngày 16 tháng 9 do Trung Quốc, Canada, Liên minh châu Âu (EU) khởi xướng.

Hội nghị diễn ra ở Montreal có sự góp mặt của hơn một nửa số thành viên khối các nước G20.

Hãng AFP cho biết Canada nói là sẽ không đi theo con đường của Hoa Kỳ đó là rút khỏi hiệp định, mà ngược lại sẽ cam kết tuân thủ mọi cam kết, và hi vọng sẽ đạt được mục tiêu hiệp định đề ra bằng cách đầu tư vào năng lượng sạch.

Trong khi đó EU nói rằng sẽ tiếp tục thúc đẩy việc thực thi hiệp định và cho biết đã có kế hoạch cụ thể nhằm giảm lượng khí thải của cả khối xuống 40% vào năm 2030.

Trung Quốc thì hứa hẹn sẽ đưa ra các giải pháp giao thông vận tải tân tiến để giảm lượng khí thải. Bắc Kinh bấy lâu nay lên kế hoạch cấm các phương tiện chạy bằng xăng và dầu diesel bắt đầu từ năm 2040.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.