Nhân vật thân Bắc Kinh ra ứng cử chức Đặc khu trưởng Hồng Kông


2017.02.28

Tổng Thư ký chính quyền Đặc khu Hành chính Hongkong Carrie Lam chính thức ghi danh ứng cử trong cuộc bầu cử chức vụ Đặc khu trưởng sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 3 tới đây.

Bà Carrie Lam, nhân vật được cho là Bắc Kinh rất ưu ái, hôm nay ngày 28 tháng 2,  tuyên bố được Hội đồng bầu cử Bắc Kinh ủng hộ mạnh mẽ đối với việc bà quyết định ứng cử trở thành Đặc khu trưởng Đặc khu Hongkong với số phiếu 579/1200.

Một nhóm khoảng 20 người biểu tình vây quanh bà Carrie Lam hôm nay, gọi bà là “con chó vẫy đuôi” của Bắc Kinh vì bà ủng hộ cách thức Bắc Kinh thực hiện cho cuộc bầu cử trong tháng 3 mà dân chúng Hongkong, những người ủng hộ dân chủ từng xuống đường phản đối kéo dài 79 ngày hồi năm 2014.

Đối mặt với ngày biểu tình thứ hai chống đối quyết định ra ứng cử của mình, bà Carrie Lam nói với AFP rằng sẽ tận sức để thuyết phục người dân Hongkong dù họ ủng hộ hay chống đối chính sách bầu cử hiện hành.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.