Trung Quốc yêu cầu Ấn Độ rút quân khỏi biên giới

RFA
2017.07.18
000_N09AH1 Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc tham gia tập trận chống khủng bố tại Aundh, đông nam Mumbai, hôm 25 tháng 11 năm 2016.
AFP

Trung Quốc kêu gọi Ấn Độ ngay lập tức rút quân ra khỏi khu vực tranh chấp ở dãy Himalaya sau khi có tin gần đây quân đội Trung Quốc tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật cũng trong khu vực.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Lục Khảng, hôm 18 tháng 7 phát biểu rằng việc yêu cầu quân đội Ấn Độ phải rời khỏi khu vực để tránh gia tăng căng thẳng.

Hãng thông tấn AP dẫn tin của Đài truyền hình CCTV của Trung Quốc cho biết vào cuối tuần trước rằng một lữ đoàn Giải phóng quân Nhân dân Trung Hoa được trang bị giàn phóng tên lửa, súng máy hạng nặng và súng cối tiến hành cuộc tập trận giả định tấn công vào một vị trí quân địch ở Tây Tạng. Tuy nhiên nguồn tin không nói chính xác các cuộc tập trận diễn ra vào lúc nào và ở đâu.

Căng thẳng giữa Bắc Kinh và New Delhi diễn ra suốt mấy tuần qua khi mà quan chức của hai bên đều lên tiếng về khả năng một cuộc đụng độ có thể sẽ còn dữ dội hơn cuộc chiến năm 1962 giữa hai lân bang làm hàng ngàn người thiệt mạng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.