Tòa nêu danh 4 nghi phạm khác trong vụ ám sát Kim Jong-nam

RFA
2017.10.12
000_T80QS Các luật sư của bị cáo Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương, rời khỏi phòng hoá học Malaysia tại Petaling Jaya, ngày 9 tháng 10 năm 2017.
AFP

Tòa án Malaysia hôm 12 tháng 10 nêu tên bốn người đàn ông tình nghi cùng tham gia vụ ám sát ông Kim Jong Nam, đồng phạm với hai bị cáo là Đoàn Thị Hương, người Việt Nam, và Siti Aisyah, người Indonesia.

Bốn người này có tên lần lượt là Chang, Y, James, và Hanamori.

Theo viên cảnh sát điều tra khai trước tòa thì ông Y là người đã tẩm chất độc vào tay Đoàn Thị Hương để cô này sau đó xát lên mặt ông Kim Jong Nam. Ông Hanamori là người ra các chỉ thị, còn James là người tuyển mộ Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah.

Tuy nhiên báo cáo của điều tra viên vụ án này không nêu rõ là bốn người đồng phạm được nêu tên này có phải là bốn người đàn ông Bắc Hàn với những cái tên Triều Tiên đã đào thoát khỏi Malaysia vào hôm xảy ra vụ ám sát ngày 13 tháng 2 hay không.

Xin nhắc lại ông Kim Jong Nam là người anh cùng cha khác mẹ với lãnh tụ Bắc Hàn hiện nay, ông Kim Jong Un. Ông Nam sống lưu vong ở Macau với sự bảo vệ của Trung Quốc. Ngày 13 tháng Hai vừa qua khi ông Nam chuẩn bị lên máy bay từ phi trường Kuala Lumpur đi Macau thì bị Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah xát chất cực độc VX lên mặt. Ông Nam chết trên đường được chở tới bệnh viện.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.