Lại xảy ra bạo động ở vùng nam Thái Lan

RFA
2017.07.11
000_Hkg9528035.jpg Cảnh sát chống bạo động Thái Lan kiểm tra khu vực nổ bom ở Bangkok vào ngày 23 tháng 2 năm 2014.
AFP photo

Một nhóm sát thủ giả dạng là nhân viên chính quyền tỉnh Krabi, Thái Lan, để bắt giữ một gia đình Hồi Giáo 10 người làm con tin, trước khi nổ súng bắn chết 8 người trong số này, trong đó có 3 trẻ em dưới 15 tuổi.

Hai người sống sót đang được điều trị tại bệnh viện. Tin cho hay một trong 2 người này đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Các viên chức địa phương cho hay nhóm sát thủ gồm 6 hoặc 7 tên mặc quần áo như viên chức chính quyền, lấy cớ là để điều tra để xông vào căn nhà các nạn nhân cư ngụ. Tất cả nạn nhân đều bị chúng trói tay, bịt mắt, trước khi họ bị bắn chết.

Cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân hiện đang diễn ra. Ông Chaktip Chaijinda, Tư Lệnh Cảnh Sát Thái Lan, cho rằng có lẽ vụ thảm sát xảy ra vì lý do tư thù cá nhân.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.