Nữ giúp việc nhà tại Hong Kong bị cực đoan Hồi giáo lôi kéo

RFA
2017.07.26
000_948WO.jpg Một trong những phụ nữ Indonesia giúp việc tại Hồng Kong trước đây.
AFP

Trong báo cáo mới phổ biến sáng ngày 26 tháng 7 tại Jakarta, Viên Phân Tích Chính Sách Và Xung Đột IPAC cảnh báo khủng bố ISIS đang tìm cách lôi kéo những phụ nữ Indonesia giúp việc tại Hồng Kong tiếp tay với chúng.

Bản báo cáo ghi rõ dựa vào những cuộc điều tra riêng rẽ, IPAC được biết có chừng 45 phụ nữ Indonesia làm việc tại Hồng Kong bị lôi kéo bởi ISIS.

Vẫn theo IPAC, bọn gian tìm đủ mọi cách để thuyết phục những phụ nữ này hoạt động cho chúng, từ lợi dụng chuyện họ bị chủ nhân hay các công ty môi giới đối xử không công bằng, cho tới chuyện dùng chính những người đàn ông họ kết bạn qua mạng mà không biết bạn trai của họ là thành viên của ISIS.

Trước đây, báo chí Hồng Kong đã đưa tin nói rằng ISIS đang lôi kéo những phụ nữ Indonesia giúp việc ở đặc khu, nhưng các tổ chức trong Cộng Đồng Hồi Giáo Indonesia tại Hồng Kong gọi đó là tin không xác thực.

Hiện có chừng 150.000 phụ nữ Indonesia giúp việc ở Hồng Kong.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.