Malaysia: Cựu TT Mahathir Mohamad kiện TT Najib Razak

RFA
2016.03.23
Thủ Tướng Malaysia Najib Razak trả lời báo chí hôm 28 tháng 7, 2015 tại văn phòng Thủ tướng Chính phủ ở Putrajaya Thủ Tướng Malaysia Najib Razak trả lời báo chí hôm 28 tháng 7, 2015 tại văn phòng Thủ tướng Chính phủ ở Putrajaya
AFP

Cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad của Malaysia ngày hôm qua đệ đơn kiện, cáo buộc Thủ tướng đương nhiệm Najib Razak lạm dụng quyền hạn và tham nhũng.

Luật sư của ông Mahathir Mohamad cho hãng thông tấn Reuters biết thông tin vừa nêu, nói thêm đây là hành động mới nhất của cựu thủ tướng trong nỗ lực loại bỏ chức vụ điều khiển chính phủ hiện tại của ông Najib Razak.

Thủ tướng Najib Razak, 62 tuổi, đang bị điều tra liên quan đến cáo buộc số tiền hơn 680 triệu đô la được chuyển khoản từ nước ngoài vào tài khoản riêng của ông.

Mặc dù Thủ tướng Najib Razak phản đối mạnh mẽ cáo buộc đó, nhưng trong đơn kiện, cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad yêu cầu ông Razak hoàn trả lại cho chính phủ Malaysia số tiền 681 triệu mỹ kim.

Hồ sơ kiện tụng sẽ mất vài tháng theo thủ tục nếu như có 1 phiên tòa được thiết lập. Văn phòng Thủ tướng không có phản hồi nào nhưng Bộ trưởng truyền thông của văn phòng chính phủ lên tiếng cáo buộc của cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad là không đúng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.