Đệ nhất phu nhân Mỹ không đến thăm Việt Nam với chồng

RFA
2017.11.08
000_U32RU_960.jpg Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nắm tay đệ nhất phu nhân Melania Trump ở Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh hôm 8/11/2017.
AFP

Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump kết thúc chuyến thăm Châu Á cùng tổng thống Donald Trump tại Trung Quốc. Như thế bà Melania Trump sẽ không đến thăm Việt Nam cùng phu quân.

Hãng tin CNN loan tin vừa nêu vào ngày 8 tháng 11. Theo đó thì Trung Quốc là chặng dừng thứ ba và cũng là chặng cuối của bà Melania Trump dịp này, còn tổng thống Donald Trump sẽ tiếp tục chuyến công du đến Việt Nam và Philippines trong những ngày sắp tới.

Tại ba nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, đệ nhất phu nhân Melania Trump dành phần nhiều thời gian gặp gỡ và chia sẻ cùng các vị đê nhất phu nhân chủ nhà về những đặc trưng văn hóa bản xứ.

Ở Xứ Phù Tang, đệ nhất phu nhân Melania Trump tìm hiểu về lịch sử ngọc trai cùng bà Akie Abe, vợ thủ tướng Shinzo Abe. Hai bà cùng tham gia lớp học viết thư pháp của học sinh lớp 4.

Khi sang Hàn Quốc, bà Melania Trump dự buổi uống trà truyền thống cùng đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook cũng như gặp gỡ một số học sinh địa phương.

Khi đáp xuống Bắc Kinh, vợ chồng Tổng thống Donald Trump được vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình đưa đi tham quan Tử Cấm Thành. Ngoài những hoạt động tham gia cùng tổng thống Donald Trump tại Bắc Kinh, đệ nhất phu nhân Melania Trump vào ngày 10 tháng 11 sẽ đi thăm Vạn Lý Trường Thành, thăm một sở thú và tiếp xúc với gấu trúc. Sau đó bà Melania Trump rời Hoa Lục về lại nước Mỹ.

Vừa qua, vào ngày 26 tháng 10, cháu Nguyễn Bảo Nguyên, con gái của blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh viết thư ngỏ gửi đệ nhất phu nhân Melania Trump về trường hợp bị ở tù của mẹ cháu.

Trong bức thư, cháu Nguyễn Bảo Nguyên nói rõ đó là bức thứ tư cháu gửi cho bà Melania Trump nhờ giúp đỡ để gia đình được đoàn tụ; tức can thiệp Hà Nội trả tự do cho blogger Mẹ Nấm.

Vào tháng 3 vừa qua, đệ nhất phu nhân Melania Trump thay mặt Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trao giải ‘Người phụ nữ Quốc tế can đảm’ cho blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hiện phải thụ án 10 năm tù giam với cáo buộc mà Hà Nội gán cho là ‘tuyên truyền chống Nhà Nước theo điều 88 Bộ Luật Hình Sự Việt Nam’.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.