Dự báo có thêm những vụ như Marawi tại Đông Nam Á

RFA
2017.07.21
000_QL1VW.jpg Nhân viên cứu hộ tại Marawi hôm 14/7/2017.
AFP photo

Quân khủng bố theo tổ chức Nhà nước Hồi giáo ISIS tại khu vực Đông Nam Á có thể sẽ tiến hành thêm những cuộc tấn công như họ đã làm trong hơn hai tháng qua tại thành phố Marawi ở miền nam Philippines.

Lời dự báo đó được Viện Phân tích Chính sách liên quan đến xung đột, có trụ sở tại Indonesia, đưa ra và được hãng tin Reuters loan đi ngày 21 tháng 7.

Ông Sidney Jones, giám đốc viện này nói rằng ngay cả khi quân chính phủ giành lại được thành phố Marawi, sự đe dọa của những cuộc chiến như vậy sẽ không kết thúc.

Ông nói thêm là hai quốc gia Đông Nam Á có đa số dân chúng theo đạo Hồi là Indonesia và Malaysia sẽ có nguy cơ bị xâm nhập bởi các chiến binh khủng bố..

Người phát ngôn của cảnh sát Indonesia nói rằng nước ông sẽ cảnh giác với chuyện đó. Theo các cơ quan chính quyền thì có khoảng 20 phần từ Hồi giáo quá khích gốc Indonesia tham gia trong vụ tấn công Marawi.

Trận chiến ở Marawi, miền Nam Philippines đã kéo dài hơn hai tháng làm chết 565 người, trong đó có 420 quân khủng bố, 42 thường dân, và gần 100 binh lính và cảnh sát Philippines.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.