Sập nhà do mưa lớn ở Mumbai

RFA
2017.08.31
000_RZ5Q2.jpg Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người sống sót tại khu vực nhà sập ở Mumbai vào ngày 31 tháng 8 năm 2017.
AFP photo

Một tòa nhà cổ, 117 năm tuổi bị sập do mưa bão tại Quận Bhendi Bazaar, thành phố Mumbai, làm ít nhất 12 người thiệt mạng vào hôm  31 tháng 8 và 10 người khác bị chết bởi lũ lụt trong thành phố.

Đây là lần sập nhà gây chết người mới nhất tại thủ đô tài chính của Ấn Độ. Phát ngôn nhân của thành phố Mumbai cho biết nạn nhân gồm 9 người đàn ông và 3 phụ nữ và đoàn cứu hộ đang tìm kiếm thi thể của những người này trong đống đổ nát của tòa nhà cao 4 tầng vừa bị sập.

Giám đốc của bệnh viện J.J cho AFP biết còn có 15 người khác bị thương được chuyển đến bệnh viện, trong đó có 3 người bị nguy kịch.

Tình trạng tòa nhà bị sập xảy ra thường xuyên ở Mumbai, đặc biệt trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 là mùa mưa bão và một trong những nguyên nhân chính là do chất lượng cơ sở hạ tầng yếu kém.

Ấn Độ hiện đang thực hiện các dự án tái phát triển, trị giá 600 triệu đô la Mỹ để  xây dựng các tòa nhà mới, thay thế hàng trăm tòa nhà thấp tầng cũ kỹ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.