Tân lãnh đạo Hong Kong loại trừ khả năng độc lập

RFA
2017.04.11
000_NG626.jpg Tân lãnh đạo Hong Kong, Carrie Lam (trái), bắt tay Thủ tướng Trung Quốc Li Keqiang ở Bắc Kinh hôm 11/4/2017.
AFP photo

Đặc khu Hồng Kong, thuộc địa cũ của Anh, không có chỗ để tiến đến độc lập. Hiện nay khu vực này cần có hỗ trợ của chính quyền trung ương Bắc Kinh để thúc đẩy phát triển kinh tế trong năm năm tới.

Đó là phát biểu của tân đặc khu trưởng Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) hôm thứ ba,11 tháng tư.

Tin Reuters cho biết các nhà lãnh đạo ở Bắc Kinh ngày càng quan tâm đến phong trào đòi độc lập đang phát triển ở khu đặc chính Hồng Kong với quy chế tự trị từ năm 1997 sau khi được Anh trao trả lại cho Trung Quốc.

Trả lời phóng viên ở Bắc Kinh, Bà Lâm nhắc lại ý kiến của Thủ tướng Lý Khắc Cường sau khi ông này trao cho bà thư bổ nhiệm chức vụ đặc khu trưởng của Hồng Kong, và bà này sẽ đảm nhậm chức vụ vào ngày 1 tháng 7 tới đây..

Trong lần gặp gỡ chủ tịch Tập Cận Bình, bà Lâm có đề cập đến vấn đề kinh tế trong 5 năm tới. Theo bà, có rất nhiều lĩnh vực cần sự hỗ trợ từ chính quyền trung ương.

Tin cho biết dự kiến sẽ có cuộc viếng thăm của chủ tịch Tập Cận Bình đến Hong Kong vào ngày 1 tháng 7 để mừng 20 năm Anh quốc trao trả Hồng Kong lại cho Trung Quốc. Nhiều cuộc biểu tình cũng được tiên liệu sẽ nổ ra vào ngày đó.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.