Bắc Hàn dường như đang chuẩn bị vụ thử tên lửa mới

RFA
2017.07.25
000_OF1X7.jpg Ảnh được KCNA phát hành ngày 15/5/2017 vụ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo Hwasong-12 của Bắc Hàn hôm 14/5/2017.
AFP photo

Truyền thông Hoa Kỳ và Nam Hàn vào hôm 25 tháng bảy dẫn nguồn từ báo cáo của giới chức trong quân đội của Nam Hàn rằng có khả năng rất cao là Bình Nhưỡng sẽ phóng thử tên lửa tầm trung hoặc tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trong vài ngày tới, nhân dịp Bắc Triều Tiên tổ chức kỷ niệm Ngày lễ Chiến thắng vào ngày 27 tháng bảy.

Đài CNN hôm 24 tháng bảy cũng dẫn nguồn từ một quan chức của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ cho biết Bắc Hàn đang chuẩn bị một cuộc phóng tên lửa mới và các thiết bị phóng tên lửa đã được vận chuyển đến Thành phố Kusong, mạn Bắc của Bình Nhưỡng vào hôm thứ Sáu tuần trước.

Thành phố Kusong là nơi Bình Nhưỡng đã thực hiện các lần phóng thử tên lửa trước đây, bao gồm cả lần phóng tên lửa đạn đạo tầm trung, bắn xa hơn 700 km.

Vào ngày Lễ Độc Lập của Mỹ, ngày 4 tháng bảy vừa qua, Bắc Hàn gây chấn động với cuộc phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lần đầu tiên và được các chuyên gia đánh giá là thành công.

Hồi tuần trước, Bình Nhưỡng đã không trả lời về đề nghị của Nam Hàn cho một cuộc đối thoại quân sự cấp cao liên quan đến tình hình căng thẳng của Liên Triều.

Phát ngôn nhân của Bộ Quốc Phòng Nam Hàn vào hôm 25 tháng bảy nói với RFA Seoul đang giám sát chặt chẽ các hoạt động cho lần phóng tên lửa mới của Bắc Hàn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.