Bắc Hàn đe dọa sẽ phóng thêm hỏa tiễn

RFA
2017.08.30
000_RY3G6.jpg Chủ tịch Kim Jong-Un tươi cười trước tấm bản đồ vùng Tây Bắc Thái Bình Dương đặt trên bàn; vây quanh ông là những trợ lý, ảnh chụp hôm 29/8/2017.
AFP

Trong khi đó, chủ tịch Kim Jong- Un của Bắc Hàn lại nói sẽ có thêm những vụ phóng hỏa tiễn bay ngang qua Nhật Bản nữa.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng cầm quyền Bắc Hàn, trong ngày 30 tháng 8 cho đăng hơn 20 tấm hình chụp vụ phóng tên lửa từ vị trí gần thủ đô Bình Nhưỡng vào sáng ngày 29 tháng 8.

Một trong những tấm hình cho thấy cảnh chủ tịch họ Kim tươi cười trước tấm bản đồ vùng Tây Bắc Thái Bình Dương đặt trên bàn; vây quanh ông là những trợ lý. Tấm hình khác cho thấy chủ tịch Kim Jong-Un nhìn lên khi hỏa tiễn phóng vào không trung.

Hãng thông tấn KCNA của Bắc Hàn dẫn lời chủ tịch Kim Jong-Un rằng trong thời gian tới cần có thêm những vụ diễn tập phóng tên lửa đạn đạo nhắm vào mục tiêu Thái Bình Dương.

Vừa qua, Bắc Hàn đe dọa phóng loạt tên lửa đến lãnh thổ đảo Guam của Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương; trong khi tổng thống Donald Trump cảnh báo sẽ có ‘lửa và thịnh nộ’ giáng xuống Bắc Hàn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.