ASEAN sắp gặp nhau ở Philippines

RFA
2017.04.17
000_NB451.jpg Thủ tướng Nhật Shinzo Abe (giữa) tiếp Bộ trưởng kinh tế từ các quốc gia ASEAN tại Tokyo ngày 6 tháng 4 năm 2017.
AFP photo

Hơn 200 đại biểu đại diện cho các nước ASEAN sẽ gặp nhau vào ngày 19 tháng Tư tới đây ở đảo Panglao thuộc tỉnh Bohol, Philippines, để tiếp tục cuộc thảo luận về bản hiệp định tự do mậu dịch ASEAN dự tính sẽ ký kết với Hồng Kong.

Khi thông báo tin này, ông Catalino Cuy, Quyền Bộ Trưởng Nội An Philippine, nói rằng “hiện giờ địa điểm tổ chức là địa điểm an toàn nhất của Phi”, nhắc lại “mục tiêu Manila đặt ra là đảm bảo an ninh cho tất cả những hội nghị quốc tế” diễn ra trên đất Phi.

Phát biểu này được đưa ra sau khi một số nước ASEAN bày tỏ quan ngại về những bất ổn đang xảy ra ở Philippines, nhất là chuyện khủng bố Abu Sayyab và những tổ chức Hồi Giáo quá khích làm việc cho ISIS thường dùng tầu đi từ đảo này sang đảo khác để đặt bom phá hoại, hoặc bắt cóc du khách nước ngoài để đòi tiền chuộc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.