ĐGH Phan Xi Cô kêu gọi hòa bình ở bán đảo Triều Tiên

RFA 31.03.2013
gh19-305.jpg Đức Giáo Hoàng Francis tại buổi lễ chính thức đăng quang hôm 19-03-2013 ở Quảng trường Thánh Phê Rô, Vatican.
Photo courtesy of vatican.va

Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô kêu gọi hòa bình cho thế giới, tìm một giải pháp ngoại giao để chấm dứt những căng thẳng đang xảy ra tại bán đảo Triều Tiên.

Trong thông điệp gửi thành phố và toàn cầu “Urbi et Orbi” nhân ngày Lễ Phục Sinh, Đức Giáo Hoàng cũng nói rằng tất cả mọi người phải bỏ qua những tị hiềm và ích kỷ để cùng nhau xây dựng một thế giới an bình.

Ngài nói thêm rằng ước mong của nhân loại hiện giờ là hòa bình cho người Israel và người Palestines, chấm dứt cuộc nội chiến ở Syria và tìm giải pháp kết thúc xung đột đang diễn ra ở một số nước Châu Phi.

Tối hôm qua khi cử hành lễ vọng Phục Sinh, Ngài cũng đã rửa tội cho 4 người tân tòng, trong đó có một người Mỹ gốc Việt.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.