Trung Quốc phải chấm dứt điều trị bắt buộc với người đồng tính

RFA
2017.11.15
000_Hkg10085600.jpg Biểu tình yên cầu chính phủ Trung Quốc nên chấm dứt việc để các bệnh viện và cơ sở y tế thực hiện các biện pháp đảo ngược giới tính mong muốn của những người thuộc nhóm LGBT, tức cộng đồng những người đồng tính luyến ái. (Ảnh minh họa chụp trước đây)
AFP

Tổ chức theo dõi Nhân quyền Quốc tế hôm 15/11 lên tiếng thúc giục chính phủ Trung Quốc nên chấm dứt việc để các bệnh viện và cơ sở y tế thực hiện các biện pháp đảo ngược giới tính mong muốn của những người thuộc nhóm LGBT, tức cộng đồng những người đồng tính luyến ái.

Báo cáo của Human Rights watch dựa trên những cuộc phỏng vấn của 17 người đã phải chịu những điều trị đảo ngược giới tính kể từ năm 2009 đến nay. Điều trị bao gồm sốc điện, bắt giam cách biệt và bắt phải uống thuốc.

Về mặc chính thức, Trung Quốc đã không coi đồng tính là một bệnh phải điều trị, nhưng trên thực tế, nhiều gia đình ở Trung Quốc vẫn đăng ký cho con em mình vào các điều trị nhằm đảo ngược giới tính mong muốn của họ.

Báo cáo của Human Rights Watch cho biết nhiều người sau khi bị bắt đưa đến bệnh viện đã bị các bác sĩ lăng mạ, gọi họ là những kẻ bệnh tật, bẩn thỉu. Họ bị uống những loại thuốc gây nôn trong khi phải xem những đoạn phim tình dục đồng giới để khiến họ cảm thấy ghê tởm tình dục đồng giới.

Chi phí cho điều trị đảo ngược giới tính mong muốn ở Trung Quốc theo báo cáo hiện tại có thể lên đến 4.500 đô la. Vì vậy đây được coi là một nghề kinh doanh béo bở tại Trung Quốc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.