Tòa Thái Lan sẽ tuyên án cựu thủ tướng Yingluch vào tháng tới

RFA
2017.07.21
000_QT0EW.jpg Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra chào đón những người ủng hộ bà khi bà rời Tòa án Tối cao ở Bangkok vào ngày 21 tháng 7 năm 2017.
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra chào đón những người ủng hộ bà khi bà rời Tòa án Tối cao ở Bangkok vào ngày 21 tháng 7 năm 2017.

 

Tòa tối cao Thái Lan sẽ ra phán quyết đối với vụ án cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra vào ngày 25 tháng 8. Mức án được tuyên có thể lên đến 10 năm tù giam.

Hãng tin AFP vào ngày 21 tháng 7 loan tin rằng Tòa Tối cao cho biết vào ngày 1 tháng 8 sắp tới bản thân bà Yingluck có thể tự bào chữa để rồi mức án giành cho bà được tuyên vào ngày 25 tháng 8.

Bà Yingluck bị cáo buộc là thiếu trách nhiệm không ngăn chặn tình trạng tham nhũng trong việc thực hiện chính sách trợ giá gạo, làm thất thoát hàng tỉ đô la ngân sách. Những người ủng hộ bà Yingluck cho biết vụ án này do chính quyền quân sự đã lật đổ bà năm 2014 dựng nên với quyết tâm xoá sổ hoàn toàn gia tộc giàu có của bà khỏi chính trường Thái Lan.

Không chỉ bà Yingluck mà anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đều là những mục tiêu mà chính quyền quân sự muốn triệt hạ. Ông Thaksin, bị truất quyền thủ tướng trong một cuộc đảo chánh năm 2006 và trốn khỏi Thái Lan vì những cáo buộc tham nhũng.

Vào ngày 21 tháng 7, bà Yingluck xuất hiện trước tòa với chừng 500 người ủng hộ bà mang theo hoa hồng và bong bóng. Bà này đã khóc trước tình cảm mà những người đến ủng hộ dành cho bà.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.