Thái Lan cắt giảm trao đổi thương mại với Bắc Hàn

RFA
2017.12.14
000_V606I_960.jpg Hình do Bộ Ngoại giao Thái Lan công bố hôm 14/12/2017: Đặc sứ về vấn đề Bắc Hàn của Mỹ Joseph Yun (trái) bắt tay Thứ trưởng Ngoại giao Thái Virasakdi Futrakul (phải) tại Bộ Ngoại giao Thái ở Bangkok
AFP

Thái Lan đã giảm trao đổi thương mại với Bắc Hàn xuống gần như con số không giữa lúc thế giới đang có những áp lực nhằm cô lập Bắc Hàn vì chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này. Bộ Thương Mại Thái Lan cho biết tin này hôm 14/12.

Thái Lan là một trong một số nước Đông Nam Á hiện có đại sứ quán Bắc Hàn và đã từng có quan hệ kinh tế đáng kể với Bắc Hàn.

Bộ Thương Mại Thái Lan nói thương mại với Bình Nhưỡng đã giảm xuống đáng kể và sẽ sớm về con số không khi  Thái Lan tuân thủ nghị quyết của Liên Hiệp Quốc về Bắc Hàn.

Theo Bộ Ngoại giao Thái Lan, trong vòng 9 tháng năm 2017, thương mại song phương giữa hai nước đạt 1,6 triệu đô la, giảm 94% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thông báo của chính phủ Thái đưa ra sau khi Đặc sứ của Mỹ về Bắc Hàn Joseph Yun bắt đầu các cuộc thảo luận với giới chức Thái Lan hôm 14/12.

Ông Yun đang có chuyến thăm châu Á từ ngày 11 đến 15/12 để thảo luận các cách nhằm gia tăng sức ép lên Bắc Hàn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.