Phe đối lập Thái Lan cáo buộc nhà cầm quyền lơ là đối với vùng lũ

RFA
2017.08.04
000_R600P Lũ lụt tại miền Đông Bắc Thái Lan. Ảnh chụp ngày 28/7
AFP

 

Một nhân vật phe đối lập Thái Lan ngày 4/8 đã lên tiếng chỉ trích chính quyền quân sự quốc gia này chậm trễ trong việc đối phó với thiên tai ở vùng Đông Bắc Xứ Chùa Vàng.

Hãng Reuters loan tin cho biết bà Thida Thawornseth, một thành viên cao cấp trong phong trào đấu tranh "áo đỏ" nói rằng giá mà lũ lụt xảy ra ở một khu vực ủng hộ chính quyền quân đội thì có lẽ việc ứng phó sẽ được thực hiện nhanh chóng hơn.

Các nhà phân tích nói rằng trận lũ lụt này cùng với vụ án hình sự buộc tội bà cựu thủ tướng Yingluck đang gây lên căng thẳng tại đất nước Chùa Vàng.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của chính phủ Sansern Kaewkamnerd phủ nhận cáo buộc vừa nêu, nói thêm là những yếu tố trên không những không gây ra căng thẳng mà còn là động lực thúc giục nhà cầm quyền tích cực hơn trong việc giải quyết các vấn đề của người dân.

Xin được nhắc lại khu vực đông bắc Thái Lan là nơi mà nhiều nông dân vẫn tiếp tục ủng hộ phe áo đỏ của gia tộc Thaksin, với hai vị thủ tướng bị lật đổ là ông Thaksin và bà Yingluck Shinawatra.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.