Thái Lan liên doanh sản xuất vũ khí với Trung Quốc

RFA
2017.11.16
000_FU8QL_960.jpg Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha bắt tay Chủ tịch Trung Quôc Tập Cận Bình (phải) trước khi chụp hình các lãnh đạo G20 ở Hàng Châu, Trung Quốc hôm 4/9/2016
AFP

Bộ Quốc phòng Thái Lan có kế hoạch thiết lập một trung tâm chung với Trung Quốc để sản xuất và bảo trì các thiết bị quân sự nhằm gia tăng mối quan hệ an ninh giữa hai nước.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan cho biết viện Công nghệ Quốc phòng của Thái (DTI) sẽ thiết lập trung tâm chung  đầu tiên như vậy ở tỉnh Khon Kaen miền đông bắc Thái Lan vào tháng 7 năm sau. Cơ sở này sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp, sản xuất và bảo trì các hệ thống vũ khí mặt đất của Trung Quốc cho quân đội Thái.

Phát ngôn viên quân đội Kongcheep Tantravanich cho hãng tin Reuters biết tất cả thiết bị được sản xuất là dành cho sử dụng trong nước.

Ông này cũng cho biết thêm là chi tiết về kế hoạch hiện vẫn còn phụ thuộc vào thảo luận giữa Bộ Quốc phòng Thái và Tập đoàn Công nghiệp miền Bắc Trung quốc (NORINCO). Đây là tập đoàn sản xuất xe tăng và các thiết bị hạng nặng khác của Trung Quốc.

Trung Quốc sẽ đào tạo cho nhân viên Thái và chuyển giao công nghệ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.