Hàng ngàn người Hồi giáo Indonesia biểu tình tại đại sứ quán Myanmar

RFA
2017.09.06
000_S44VI Hàng ngàn người Hồi giáo Indonesia biểu tình chống lại Myanmar, hôm ngày 5 tháng 9 năm 2017.
AFP

Hàng ngàn người Hồi giáo Indonesia biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Myanmar, ở Jakarta vào hôm thứ Tư, ngày 6 tháng 9, yêu cầu Chính phủ Miến Điện chấm dứt bạo lực đối với người thiểu số người Hồi giáo Rohingya.

Những người biểu tình trong bộ y phục màu trắng của người Hồi giáo đi qua các con phố của thủ đô và tụ tập bên ngoài Đại sứ quán Myanmar, ở trung tâm Jakarta để lên án tình hình nhân đạo ngày càng tồi tệ ở bang Rakhine, Miến Điện. Đoàn biểu tình cầm biểu ngữ với khẩu hiệu “Hãy ngưng giết những người Hồi giáo Rohingya” và hô to “Thượng đế là cao cả nhất”.

Phát ngôn viên của Cảnh sát Jakarta cho AFP biết có khoảng 6000 nhân viên cảnh sát và quân đội được điều động đến để bảo vệ Đại sứ quán Myanmar.

Một ngày trước khi cuộc biểu tình diễn ra, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi lên đường cho chuyến thăm hai ngày Myanmar để kêu gọi lãnh đạo Aung San Suu Kyi và Tổng tham mưu trưởng quân đội Min Aung Hlaing giúp giải quyết khủng hoảng trong vấn đề người thiểu số Hồi giáo Rohingya.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.