Ấn Độ và Hoa Kỳ thắt chặt quan hệ an ninh

RFA
2017.06.27
000_PZ2D6.jpg Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại buổi họp báo ở Nhà trắng ngày 26/06/2017.
AFP photo

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cùng ra tuyên bố khẳng định các lợi ích an ninh chung và quan hệ đối tác chiến lược mở rộng giữa hai quốc gia về hợp tác ở Ấn Độ -Thái Bình Dương, chiến dịch chống khủng bố được Pakistan yểm trợ, và các vấn đề khu vực như Afghanistan, Bắc Hàn…

Trước đó ngày 26/6, lãnh đạo hai nước đã có buổi gặp gỡ được miêu tả là “đầy hòa hợp” tại Tòa Bạch ốc. Người lãnh đạo chính quyền Washington còn gọi ông Modi là người bạn thực sự của mình trong khi đó ông Modi bày tỏ mong muốn phát triển quan hệ cá nhân với ông Trump.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.