Lãnh đạo Mỹ bàn biện pháp đối phó Bắc Hàn

RFA
2017.10.11
000_T9805.jpg Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump tại Nhà Trắng ngày 10 tháng 10 năm 2017. (Ảnh minh họa)
AFP

Chiều ngày 10 tháng 10 tại Nhà Trắng, Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump đã thảo luận với ông Tổng Trưởng Quốc Phòng James Mattis và Đại Tướng Tổng Tham Mưu Trưởng Joseph Dunford về tình hình bán đảo Triều Tiên và những biện pháp cần làm để đối phó với Bắc Hàn.

Thông cáo của Nhà Trằng phổ biến sau cuộc họp viết rằng cuộc thảo luận chú tâm đến những biện pháp đối phó với căng thẳng do Bắc Hàn gây nên, và những biện pháp cần làm trong trường hợp Bình Nhưỡng sử dụng võ khí hạt nhân để tấn công Hoa Kỳ và những nước đồng minh của Mỹ.

Phiên họp diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tổng Thống Hoa Kỳ viết trên tài khoản Twitter của ông rằng tất cả những giải pháp ngoại giao mà các vị tổng thống và chính phủ Mỹ tiền nhiệm đã làm trong 25 năm qua đều thất bại, nên “chỉ có một điều tác dụng” với Bình Nhưỡng, khiến nhiều người đồn đoán có lẽ ông Trump sẽ thực hiện biện pháp quân sự đối với Bắc Hàn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.