Một thủy thủ HK mất tích khi diễn tập tại Biển Đông

RFA
2017.08.02
000_MO4V1_960.jpg Hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson của Mỹ đi qua khu vực biển Hoa Đông, gần đó là tàu JS Samidare của Nhật Bản hôm 9/3/2017.
AFP

 

Một thủy thủ HK mất tích khi diễn tập tại Biển Đông

Lực lượng hải quân Mỹ và Nhật Bản đang tìm kiếm một thủy thủ người Mỹ mất tích trong một cuộc diễn tập chung ở biển Đông. Giới chức hải quân hai nước cho biết tin này hôm 2 tháng 8.

Thông báo của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho biết các tàu và máy bay của hải quân hai nước đang tiến hành tìm kiếm viên thủy thủ này. Nhiều cuộc tìm kiếm trên tàu cũng được thực hiện nhưng vẫn không thấy viên thủy thủ.

Người phát ngôn của Hải quân Nhật Bản cho biết hai nước hiện đã dừng hoạt động chung trên biển để tập trung vào việc tìm kiếm.

Danh tính và địa điểm chính xác của cuộc tìm kiếm hiện không được tiết lộ.

Các cuộc diễn tập chung giữa Nhật Bản và Mỹ thường được tiến hành trên biển Đông để đối phó với những hành động gây hấn từ phía Trung Quốc liên quan đến những đòi hỏi về chủ quyền của nước này trong khu vực.

Ngoài ra Trung Quốc cũng có tranh chấp với Nhật Bản ở vùng biển Hoa Đông.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.