Nhân viên bảo vệ Tổng thống Trump tiếp xúc trái phép với phụ nữ ở Việt Nam

RFA
2017.11.22
000_U54Z2_960.jpg Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (giữa) đến sân bay quốc tế trước Thượng đỉnh APEC ở Đà Nẵng hôm 10/11/2017
AFP

Ba quân nhân Hoa Kỳ bị thuyên chuyển công tác khỏi Nhà Trắng, về tội tiếp xúc trái phép với phụ nữ nước ngoài lúc họ tháp tùng Tổng Thống Donald Trump đi Châu Á cách đây 2 tuần lễ.

Trong bản tin phổ biến trên mạng hồi tối hôm qua, nhật báo Washington Post dẫn lời các quan chức dấu tên cho biết 3 quân nhân này làm việc cho Cơ Quan Truyền Thông Nhà Trắng, là đơn vị đặc biệt lãnh trách nhiệm hỗ trợ đảm bảo an toàn liên lạc cho tổng thống, phó tổng thống, các quan chức Nhà Trắng và những nhân viên mật vụ được cắt cử bảo vệ an ninh cho các quan chức chính phủ.

Ông Mark Wright, phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Mỹ không cho biết chi tiết vụ việc, nhưng xác nhận cuộc điều tra đang được tiến hành. Nếu bị kết tội, 3 quan nhân này có thể bị xử lý hành chính hoặc có thể bị đưa ra tòa án quân sự.

Một viên chức Mỹ cũng yêu cầu không nêu tên xác nhận tin này với hãng thông tấn Reuters, cho biết thêm chuyện xảy ra ở Việt Nam. Bản tin của Reuters cũng không nói rõ chuyện xảy ra vào lúc nào, những phụ nữ 3 quân nhân này quan hệ là người Việt hay mang quốc tịch nước nào.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.