Lũ quét gây chết người tại Sơn La và Yên Bái

RFA
2017.08.03
Lũ quét ở Mù Cang Chải vào sáng ngày 3/8/2017
Courtesy: yenbai.gov.vn

 

Có 31 người chết và mất tích cùng với 11 người khác bị thương tại hai tỉnh Sơn La và Yên Bái do lũ ống và lũ quét xảy ra vào đêm mùng 2 và rạng sáng ngày 3 tháng 8.

Cơn lũ xảy ra trong thời gian ngắn nhưng không chỉ gây thiệt hại về nhân mạng mà còn cuốn trôi hoàn toàn 32 căn nhà và 14 căn nhà khác bị sập do sạt lở đất ở Mù Cang Chải, nhiều khu vực bị chia cắt và đời sống người dân bị xáo trộn.

Báo giới trong nước đưa tin đến chiều ngày 3 tháng 8 tại Sơn La, mưa vẫn rất to và nước suối dâng cao nhanh. Chính quyền tỉnh Sơn La đang tập trung di chuyển khẩn cấp các hộ dân ở khu vực này đến nơi an toàn.

Bí thư tỉnh ủy Yên Bái, bà Phạm Thị Thanh Trà nói với Vietnamnet.vn rằng đây là cơn lũ ống chưa từng có trong lịch sử. Bà Trà còn cho biết có thể cần đến 3 ngày mới dọn dẹp xong những hư hại tại khu vực Mù Cang Chải.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn của hai tỉnh Sơn La và Yên Bái họp khẩn vào sáng ngày 3 tháng 8 để tìm biện pháp khắc phục hậu quả của đợt lũ được cho là kinh hoàng này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.