12 người chết vì lũ ở Miền Trung

RFA
2016.11.03
lu-lut-12-622.jpg Mưa lũ tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên- Huế làm 4 người chết, một người mất tích, 15 người khác bị thương, khoảng gần 19.000 nhà bị ngập lụt tính cho đến sáng hôm 3/11.
Courtesy 24h

Mưa lũ tại 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên- Huế làm 4  người chết, một người mất tích, 15  người khác bị thương, khoảng gần 19.000 nhà bị ngập lụt tính cho đến sáng hôm nay.

Báo cáo từ Chi Cục Phòng Chống Thiên Tai khu vực miền Trung và Tây Nguyên cho biết như vừa nêu. Trong khi đó báo cáo ở Bình Định, Phú Yên nói lũ lớn trong hai ngày qua ở khu vực này làm 7 người chết và mất  tích.

Tình hình lũ lụt tại khắp các tỉnh miền Trung được cảnh báo là khá phức tạp với nguy cơ xảy ra lũ lớn hoặc lũ quét.

Tin cho hay khu vực nam Trung Bộ cũng bị ngập trong mưa lũ; thủy điện sông Ba Hạ ở Phú yên tăng lưu lượng xả lũ lên 10.400 mét khối một  giây.

Nước trên các con sông Nam Trung Bộ , Tây Nguyên đang dâng cao cùng lúc với biện pháp xả lũ được nói nhằm điều tiết nước từ các đập thủy điện trong khu vực khiến nhiều địa phương bị ngập nặng hơn và bị chia cắt bởi nước lũ.

Cũng liên quan tình hình thời tiết là tin áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông.

Tin phát đi  chiều nay cho biết vị trí áp thấp nhiệt đới cách đảo Trường Sa Lớn của quần đảo Trường Sa khoảng 250 kilômét về phía đông nam, sức gió mạnh nhất là cấp 6  giật cấp 7, cấp 8.

Theo dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đời sẽ di chuyển  theo hướng Tây Tây Bắc, tiến về phía đảo Phú Quý của Bình Thuận  với sức gió mạnh cấp 6.

Hiện tại thì biển động mạnh quanh quần đảo Trường Sa, vủng ngoài khơ các tỉnh Ninh Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu có gió giật cấp 7 cấp 8 , nguy cơ rủi ro thiên tai được đánh giá ở cấp 3.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.