Hà Nội ô nhiễm không khí nghiêm trọng

RFA
2016.03.05
000_Hkg10188156-622.jpg Nhà máy lắp ráp xe hơi Hyundai thuộc công ty Thành Công ở ngoại thành Hà Nội, ảnh chụp năm 2015.
AFP PHOTO / HOANG DINH Nam

Tổng Cục Môi trường Việt Nam nhìn nhận tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội là nghiêm trọng có thể ảnh hưởng sức khỏe con người. Báo chí trong nước hôm nay trích các số liệu của Trung tâm quan trắc môi trường trong 5 ngày gần đây, cho thấy ô nhiễm bụi bẩn cao gấp hai lần quy chuẩn cho phép, ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp của cư dân thủ đô.

Trước đó truyền thông mạng xã hội đưa tin mức độ ô nhiễm không khí ở Hà Nội đã vượt Bắc Kinh. Theo đó chỉ số nguy hại ô nhiễm không khí AQI có lúc lên đến 388, trong khi ở Bắc Kinh lúc khói bụi mờ mịt củng chỉ ở mức 298. Truyền thông mạng xã hội đã dựa vào thông tin trên một trang mạng trực thuộc Tòa Đại sứ Hoa Kỳ.

VnExpress trích lời ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục môi trường giải thích rằng, số liệu của Đại sứ quán Hoa Kỳ là theo trung bình giờ và mức độ ô nhiễm chỉ thể hiện ở một thời điểm trong ngày. Trong khi cơ quan hữu trách của Việt Nam đo chất lượng không khí tính theo trung bình ngày, trung bình năm để có số liệu khẳng định.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.