Số người thiệt mạng do bão số 12 tăng lên

RFA
2017.11.07
000_U04E8 Phố cổ Hội An chìm trong nước lũ. 5/11/2017.
AFP

Đã có ít nhất 69 người thiệt mạng, trong đó có 4 trẻ em, 30 người mất tích do bão số 12, ở miền Trung Việt Nam.

Nạn nhân bị thiệt mạng do nước lũ, sạt đất, và tàu bị chìm ngoài biển.

Có đến tám tàu thủy bị chìm ngoài biển, theo thông tin từ một tạp chí hàng hải nước ngoài, và đây được xem là tai nạn hàng hải lớn nhất trong lịch sử Việt Nam. Trong số tàu chìm này có 7 tàu mang cờ Việt Nam, một tàu mang cờ Mông Cổ. Có ba thủy thủ thiệt mạng, ba người bị mất tích, số còn lại được cứu thoát.

Ngoài ra theo Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai của Việt Nam hiện có đến 100 ngàn ngôi nhà còn ngập trong nước lũ, gần 8 ngàn hectare lúa bị ngập, gần 15 ngàn hectare hoa màu bị hư hại, và có đến gần 25 ngàn lồng bè nuôi hải sản bị hư hỏng.

Tỉnh có nhiều người thiệt mạng và thiệt hại nhất là tỉnh Khánh Hòa, kế đến là Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Lâm Đồng, Phú Yên, Kon Tum, Đắc Lắc.

Nước lũ do mưa bão gây ra lại càng dâng nhiều hơn do bảy đập chứa nước làm thủy điện xả nước.

Hãng tin Reuters cho biết là chính quyền thành phố Đà Nẵng đang nổ lực khắc phục hậu quả của cơn lũ lụt để chuẩn bị đón Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương, APEC, sẽ diễn ra ở thành phố này trong một vài ngày sắp tới.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.