Hà Nội truy tố 14 cán bộ huyện Mỹ Đức liên quan vụ Đồng Tâm

RFA
2017.07.04
nguyenducchung.jpeg Chủ tịch thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung (áo trắng) xuống xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội vào ngày 22 tháng 4 năm 2017.
AFP

Hơn chục cán bộ xã Đồng Tâm và huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội bị cho có sai phạm về đất đai tại địa phương này dẫn đến vụ dân chúng bắt giữ con tin sẽ bị đưa ra tòa xét xử trong tháng 7 này.

Mạng báo Chính Phủ Việt Nam loan tin vào ngày 4 tháng 7; theo đó lãnh đạo Công an Huyện Mỹ Đức đã khởi tố 14 người trong số này có 10 cựu cán bộ, lãnh đạo xã Đồng Tâm và 4 người là cựu cán bộ, lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn huyện Mỹ Đức.

Những người này bị cáo buộc từ năm 2002 đến năm 2013 đã buông lỏng quản lý trong lĩnh vực đất đai, một số cán bộ, lãnh đạo xã Đồng Tâm còn vì động cơ vụ lợi cấp, giao đất trái phép, hợp thức đất lấn chiếm cho một số hộ dân…

Lãnh đạo Công an Huyện Mỹ Đức cho biết hồ sơ vụ án đã được Cơ quan Điều tra chuyển sang Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Mỹ Đức từ lâu. Viện Kiểm sát đã ra cáo trạng truy tố 14 bị can gửi sang Tòa án cùng cấp để xét xử.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.