Tám tù nhân vì chống cưỡng chế đất được ra tù trước thời hạn

RFA
2017.08.31
phungthily_960.jpg Dân oan Phùng Thị Lý
FB Ngọc Anh Trần

Tám người dân chống cưỡng chế đất tại Thạnh Hóa, tỉnh Long An bị bắt và bị kết án tù vào ngày 31 tháng 8 được cho về nhà trước thời hạn 6 tháng.

Cựu tù nhân lương tâm Trần Ngọc Anh thuộc Phong Trào Liên Đới Dân Oan, nhóm xã hội dân sự độc lập gồm những người cho rằng họ bị thu hồi đất đai, tài sản trái pháp luật, cho Đài Á Châu Tự Do biết về số 8 người vừa về nhà như sau:

“Tám người trong Phong Trào: thứ nhất chị Phùng Thị Ly, Mai Thị Kim Hương, Nguyễn Trung Can, Nguyễn Mai Trung Tuấn, Nguyễn Trung Tài, ông Mai Văn Đạt, Mai Văn Phong, Phùng Văn Lê. Còn một người là chưa về. Tất cả trong vụ án ở Long An 11 người ,có hai người bị án treo.”

Trong số những người vừa nêu có Nguyễn Mai Trung Tuấn bị bắt khi 15 tuổi và nay sau mấy năm tù bước sang tuổi 17.

Ngoài Nguyễn Mai Trung Tuấn, những cựu tù nhân vừa nêu bị tuyên án tù tại phiên xử sơ thẩm diễn ra vào trung tuần tháng 9 năm 2015 với cáo buộc ‘chống người thi hành công vụ’ khi phản ứng lại đoàn cưỡng chế đất đối với gia đình họ.

Lý do phản đối là vì giá bồi thường quá rẻ mạt.

Đây là một trong những trường hợp khá phổ biến tại Việt Nam lâu nay khi người dân không đồng thuận với việc thu hồi đất của chính quyền để giao cho doanh nghiệp làm dự án mà giá cả bồi thường không được đồng thuận.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.