Chính thức khởi tố nhà hoạt động Lê Đình Lượng

RFA
2017.07.27
longoc3.JPG Nhà hoạt động Lê Đình Lượng
Courtesy Facebook lo.ngoc.135

 

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An vào ngày 26 tháng 7, chính thức tuyên bố bắt tạm giam ông Lê Đình Lượng để khởi tố điều tra tội danh hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân theo điều 79 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Trang thông tin Chính phủ Việt Nam dẫn nguồn báo Công an Nhân dân  rằng ông Lê Đình Lượng là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, thuộc tổ chức  Việt Tân có trụ sở chính ở Hoa Kỳ mà Việt Nam cho là tổ chức khủng bố. Việt Nam cáo buộc ông Lê Đình Lượng tuyên truyền lôi kéo các đối tượng có tư tưởng chống đối trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Cũng theo nhà nước Việt Nam thì ông Lê Đình Lượng từng kêu gọi tẩy chay các cuộc bầu cử quốc hội và hội đồng nhân dân , lợi dụng vấn đề môi trường ô nhiễm do công ty Formosa gây ra để gây rối trật tự công cộng, kích động biểu tình.

Đài chúng tôi từng loan tin vào chiều ngày 24 tháng 7, ông Lê Đình Lượng bị những người được cho là cảnh sát mặc thường phục bắt tại khu vực thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Ông Lê Đình Lượng từng là một cựu chiến binh trong cuộc chiến biên giới chống Trung Quốc. Ông được biết đến với bút hiệu Lỗ Ngọc trên Facebook qua những bài viết kêu gọi đấu tranh đòi bồi thường cho ngư dân sau thảm họa cá chết do Formosa Vũng Áng gân nên từ tháng tư năm 2016 đến nay.  Ngoài ra ông cũng được biết đến như một người hoạt động rất tích cực chống sự xâm lấn của Trung Quốc trên Biển Đông.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.