Phụ huynh biểu tình phản đối lạm thu

RFA
2017.09.28
newszingvn Phụ huynh tập trung trước cổng trường Quảng Thái để phản đối lạm thu.
news.zing.vn

Hàng chục phụ huynh đã cho con nghỉ học và treo băng rôn trước cổng trường mầm non Quảng Thái, Quảng Xương, Thạn Hóah để phản đối các khoản thu quá cao mà trường này đề ra. Sự việc diễn ra suốt từ ngày 26 tháng 9 cho đến nay.

Ngoài ra, các phụ huynh cũng đề nghị đình chỉ công tác hiệu trưởng của bà Trần Thị Ngọc.

Nội dung băng rôn nêu rõ phản đối mức phí vượt sức đóng góp của phụ huynh và yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra việc thu chi của trường này suốt hai năm học vừa qua, đồng thời xử lý những ai vi phạm theo quy định của pháp luật.

Riêng với năm học 2017-2018, trường này đề ra 17 khoản thu, với tổng mức thu là 3,1 triệu đồng cho học sinh cũ và 3,2 triệu đồng cho học sinh mới nhập học.

Trước sự phản đối của phụ huynh, bà hiệu trưởng Trần Thị Ngọc nói rằng đây mới chỉ là bản dự thu để lấy ý kiến phụ huynh chứ chưa phải là chính thức. Theo bà thì nhà trường sẽ sửa lại các khoản thu cho phù hợp.

Ông Nguyễn Huy Nam, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Xương cho biết phòng đã yêu cầu trường Quảng Thái thu đúng quy định của Nhà nước và kiểm điểm những cá nhân sai phạm khi đưa ra những khoản thu ngoài ngân sách.


Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.