Petronas sẽ rời các lô tại Việt Nam

RFA
2017.07.27
000_R067A_960.jpg Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman (trái) bắt tay Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ở Hà Nội hôm 27/7/2017
AFP

 

Tập đoàn dầu khí Quốc gia Malaysia Petronas sẽ bàn giao lại cho phía Việt Nam hai lô 01 và 02 ở bồn trũng Cửu Long ngoài khơi Việt Nam sau khi hợp đồng chia sẻ sản phẩm của công ty này với phía Việt Nam hết hạn vào ngày 9 tháng 9 tới.

Thông báo của Petronas đưa ra vào hôm 27 tháng 7 cho biết hợp đồng chia sẻ sản phẩm bắt đầu từ ngày 9 tháng 9 năm 1991 với Việt Nam đã thành công.

Chủ tịch Petronas trong tuyên bố mới cho biết Petronas tự hào đã được trao cho cơ hội để đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các ngành công nghiệp dầu khí và hóa dầu cho Việt Nam.

Hiện Petronas vẫn tiếp tục các hoạt động sản xuất tại các lô 102 và 106 ở bồn trũng song Hồng, miền Bắc Việt Nam. Ngaofi ra công ty vẫn tiếp tục theo đuổi các cơ hội kinh doanh khác ở Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực hóa dầu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.