7 công dân Việt Nam tử vong ở Trung Quốc do sạt lở đất

RFA
2017.07.27
000_PY4YV.jpg Nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người mất tích trong một trận lở đất ở Trung Quốc hôm 26/6/2017.
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người mất tích trong một trận lở đất ở Trung Quốc hôm 26/6/2017.

Bảy nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc được cho biết là công dân Việt Nam từ huyện Mèo Vạc sang.

Ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết tin này hôm  27 tháng 7.

Theo nguồn tin cho biết thêm thì vụ sạt lở làm 7 người chết, 33 người bị thương. Những nạn nhân này đều là người dân huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Theo lời ông Trần Đức Quý, hiện tại cơ quan chức năng hai bên đang tích cực làm việc để làm rõ danh tính và xác minh có bao nhiêu người ở xã Khau Vai và các xã lân cận đi lao động gặp nạn ở Trung Quốc.

Trong một diễn biến khác vào ngày 18 tháng 7, công an tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã gửi  công hàm đến Tổng Lãnh sự quán Việt Nam cho biết danh sách những công dân Việt Nam bị nạn do sạt lở đất ở huyện Mông Sơn, thành phố Ngô Châu.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.